วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

ส่วนผสมสารสกัดโปรตีนจากใยไหม ใน ครีมนวดผม บาวาเรีย

ส่วนผสมสารสกัดโปรตีนจากใยไหม
             โปรตีนซิริซิน สารสกัดจากใยไหมธรรมชาติ (Hydrolyzed sericin) ประกอบด้วยอะมิโนชนิดต่างๆ 18 ชนิด  ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ต่อต้านริ้วรอย ชะลอความแก่ของผิว ช่วยกระตุ้นให้มีการสร้างคอลลาเจน เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีผลในการป้องกันแสงแดด เมื่อกระตุ้นด้วยรังสี UVBและช่วยลดอาการแพ้จากแสงแดด และผิวหนังอักเสบได้อีกด้วย อีกทั้งยังพบว่า Sericin มีผลต่อการสร้าง Skin Fibroblast ซึ่งส่งผลต่อความแข็งแรงของเซลล์ผิวอีกด้วยมีผลทำให้เซลล์ผิวหนังบริเวณสิว ที่เกิดอาการอักเสบคืนสภาพเร็วขึ้น Sericin มีกรดอะมิโนที่เป็นสาร

         
Natural Moisturizing Factor ซึ่งมีหน้าที่รักษาความชุ่มชื้นแก่ผิวโดยการช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำที่ผิวทำให้มีคุณสมบัติในการรักษาความชุ่ม ชื้น ความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว เพราะเป็นโปรตีนที่สกัดมากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอื่นๆ     
    ซิริซินเป็นโปรตีนธรรมชาติที่ได้จากเส้นไหมหรือรังไหม ที่ช่วยป้องกันผิวแห้ง ลดการเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์บางชนิด และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังมีกรดอะมิโน 16-1 ชนิดซึ่งละลายน้ำได้ดีมีคุณสมบัติพิเศษที่สามารถกักเก็บน้ำไว้ได้เป็นอย่างดี จึงถูกนำไปใช้ประโยชน์หลายด้าน โดยเฉพาะนิยมนำมาใช้เป็นสารเพิ่มความชุ่มชื้นในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง นอกจากนี้ยังมีการนำผงไหมซิริซินมาใช้ในการผลิตในอุตสาหกรรมอาหาร สิ่งทอ และทางการแพทย์


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น